Cần lưu ý những gì khi sử dụng kệ để hàng tạp hóa

Kệ để hàng tạp hóa được là phương án tối ưu giúp chủ cửa hàng tạp hóa tiết kiệm được không gian trưng bày hàng hóa cũng như có đủ diện tích sắp xếp đa dạng món đồ tạp hóa cho người dùng. 

Với mục tiêu giúp người tiêu dùng có thể tìm thấy toàn bộ các mặt hàng được bán tại cửa hàng, kệ hàng tạp hóa có thể hiện thực hóa điều này một cách đơn giản và gọn gàng. Để phát huy được tính năng của kệ hàng, cùng tìm hiểu các nguyên tắc trưng bày hàng hóa trên kệ sau đây để biết thêm thông tin.

Trước khi khai trương cửa hàng, chủ cửa hàng phải tất bật chuẩn bị đầy đủ các công đoạn từ chọn địa điểm bến việc trưng bày hàng hóa sao thu hút người tiêu dùng. Tiện ích của kệ để hàng tạp hóa là không thể phụ nhận, nhưng nếu chủ cửa hàng không sắp xếp gọn gàng, khoa học sẽ khiến người tiêu dùng khó tìm kiếm được món hàng mình cần mua.

Để cửa hàng tạp hóa của bạn trở nên gọn gàng và thu hút người tiêu dùng cần lưu ý một số vấn đề khi sử dụng kệ để hàng tạp hóa như sau:

Nguyên tắc lựa chọn chất liệu và kiểu dáng kệ để hàng

Mỗi cửa hàng sẽ có phong cách hoạt động đặc trưng, phụ thuộc vào góc nhìn, nhu cầu thẩm mỹ của chủ cửa hàng cũng như mặt hàng được bày bán sẽ có những chất liệu và kiểu dáng kệ trưng bày phù hợp với nhu cầu riêng. Để hàng hóa thực sự nổi bật và thu hút người tiêu dùng, bạn nên chuẩn bị thật kỹ càng khâu bài trí sản phẩm. Hiện nay có rất nhiều chất liệu kệ tạp hóa như sắt, nhôm, hợp kim, kính, nhựa hoặc gỗ để chủ cửa hàng lựa chọn sao cho phù hợp với tổng quan cửa hàng.

Với các khu vực trưng bày hàng hóa cao cấp đặc biệt là rượu vang, kệ gỗ được xem là giải pháp tối ưu đảm bảo tính thân thiện sang trọng và bí ẩn của các dòng rượu có tuổi đời hàng trăm năm. Ngoài ra kệ tủ sắt với nhiều màu sơn cho chủ cửa hàng lựa chọn cũng là phương án tốt trong việc đồng nhất hệ thống kệ trưng bày tại cửa hàng cũng như việc trưng bày các loại hàng hóa đòi hỏi tải trọng lớn.

kệ để hàng tạp hóa

Vật liệu kệ cần phù hợp với nhu cầu của chủ cửa hàng

Nguyên tắc bài trí kệ trưng bày

Hầu hết các cửa hàng tạp hóa đều có nhu cầu trưng bày tối đa các chủng loại, mặt hàng mà cửa hàng kinh doanh để người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm nhưng không phải vậy mà chúng ta có thể sử dụng kệ để hàng tạp hóa một cách ồ ạt.

Để không gian cửa hàng trở nên gọn gàng và thoáng đãng hơn, chủ cửa hàng không nên bài trí quá nhiều kệ trưng bày, tủ hay quá nhiều các vật tư giúp tận dụng không gian cửa hàng để trưng bày hàng hóa, như vậy của hàng của bạn sẽ trở nên rối mắt cũng như mất đi cảm tình của người tiêu dùng vì lúc đó cửa hàng của bạn không khác gì một kho bán hàng hỗn độn.

Ngoài việc sử dụng quá nhiều kệ trưng bày, chủ cửa hàng nên chú tâm đến việc bài trí hàng hóa trên kệ bời hàng hóa được bài trí gọn gàng, khoa học sẽ giúp người tiêu dùng tìm kiếm nhanh chóng cũng như nâng cao đánh giá của người tiêu dùng về cửa hàng. Nên để một lượng vừa đủ các sản phẩm cùng loại trên ngăn kệ đảm bảo không quá nhiều hoặc quá ít. Không nên tận dụng các không gian dư của kệ trưng bày để bài trí thêm các sản phẩm bằng cách treo thêm các móc treo như bậy cửa hàng sẽ càng trở nên dối mắt hơn.

Kệ tạp hóa


Hãy đầu tư, chăn chút cho cửa hàng mình một cách cẩn thận và khoa học nhất để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Bên cạnh đó bạn nên chú ý bài trí kệ để hàng tạp hóa trong cửa hàng một cách thống nhất tránh tình trạng quá nhiều mẫu kệ trong cùng một khu vực hàng hóa sẽ gây cảm giác khó chịu cho người tiêu dùng.

Hy vọng, sau khi xem qua cần lưu ý những gì khi sử dụng kệ để hàng tạp hóa trên sẽ giúp bạn có một cửa hàng tiện nghi và hiện đại.

Liên hệ hotline Vinatech: 0867.589.999 khi gặp vấn đề khó khăn trong quá trình mở tạp hóa các bạn nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tính số lượng và lựa chọn kệ trưng bày tạp hóa phù hợp cho cửa hàng

3 mẫu giá kệ bán hàng tạp hóa giá rẻ, chất lượng tốt